Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

1Password sẽ hỗ trợ vân tay và Touch Bar của MacBook Pro mới

MacBook Pro 2016 không phải là máy đầu tiên có cảm biến vân tay nhưng điều tuyệt vời mà họ làm được đó là lôi kéo được nhiều hãng phần mềm chịu hỗ trợ cảm biến Touch ID của họ. Ví dụ mới đây nhất chính là phần mềm quản lý mật khẩu rất nổi tiếng có tên là 1Password. 

Trong phiên bản tiếp theo, 1Password sẽ cho phép người dùng MacBook Pro có thể mở khóa ứng dụng bằng cách đặt ngón tay lên Touch ID tương tự như cách người dùng iPhone đang làm hiện tại, đồng thời đem hầu hết các chức năng hiện có lên thanh Touch Bar.

1Password đã có cho Mac từ lâu và vẫn sử dụng cách mở khóa đó là nhập mật khẩu. Cách này có nhược điểm dễ bị nhìn trộm. Nếu có Touch ID thì chẳng những bạn sẽ mở khóa nhanh hơn mà còn triệt hiêu luôn cả tình trạng nhìn lén password lúc bạn gõ. 


Dưới đây là một số hình ảnh về 1Password mới. Ngoài việc mở khóa bằng vân tay, thanh Touch Bar cũng hiển thị luôn tên của các website và phần mềm mà bạn cần lấy pass. Chỉ cần chạm vào thì bạn sẽ đăng nhập được ngay hoặc copy pass vào bộ nhớ. Cách làm này cực kỳ tiện vì bạn thậm chí không cần phải nhìn vào màn hình 1Password trên máy tính nữa.


SHARE THIS

Author:

0 nhận xét: